CÔNG NGHỆ THÔNG TIN >> BÀI VIẾT CHỌN LỌC

Giới thiệu các phiên bản Visual Studio Community 2017-2019-2022

Đăng lúc: 03:24 PM - 03/11/2022 bởi Charles Chung - 586

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu tổng quan về IDE Visual Studio Community version 2017-2019-2022 của Microsoft, bài viết cũng cung cấp link google drive tải các version trên.

I. Visual Studio là gì?

Là một trong những sản phẩm nổi tiếng của Microsoft, Visual Studio được biết đến là IDE độc đáo và chưa có công cụ nào cho đến nay có thể thay thế được. Visual Studio cung cấp cho người dùng hàng loạt các tiện ích như trình viết và chỉnh sửa mã lệnh, thiết kế, gỡ lỗi,... các loại ứng dụng khác nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng. Có thể nói đây là một phần mềm hỗ trợ đắc lực đối với các developer trong việc phát triển các sản phẩm từ Command Line đến các ứng dụng Desktop, Web, Web Service, Mobile...

Với ưu thế được xây dựng và phát triển trực tiếp từ ông lớn Microsoft, Visual Studio ngay từ khi ra mắt đến nay đã được cập nhật nhiều phiên bản khác nhau. Điều này giúp người dùng thoải mái lựa chọn phiên bản tốt nhất và trang bị cấu hình phù hợp nhất cho đa dạng dòng máy. Ngoài ra, theo nhu cầu của người dùng, Visual Studio còn cho phép thoải mái lựa chọn giao diện chính phù hợp với máy của mình.

II. Lịch sử hình thành và phát triển Visual Studio

Visual Studio được tạo ra và phát triển bởi Microsoft. Năm 1997, ông lớn Microsoft đã phát hành hai phiên bản Visual Studio bao gồm Professional và Enterprise. Sau nhiều lần phát triển, tính đến thời điểm hiện tại, Visual Studio đã có rất nhiều phiên bản khác nhau qua các năm như VS 2005, VS 2008, VS 2010, VS 2012, VS 2013, VS 2015, VS 2019, VS2022. Với mỗi phiên bản phát hành, Visual Studio lại được tích hợp thêm nhiều tính năng và công nghệ mới hấp dẫn hơn. 

III. Lý do nên chọn sử dụng Visual Studio

Đối với những người mới học lập trình và thiết kế trang web, họ cũng rất quan tâm đến lý do tại sao nên sử dụng Visual Studio thay vì các công cụ lập trình khác (ví dụ: DevC, Code Block, CFree). Có thể nói, Visual Studio được đông đảo các Developer trên thế giới ưa chuộng là nhờ những ưu điểm nổi bật như:

  • Visual Studio hỗ trợ lập trình trên nhiều nền tảng ngôn ngữ khác nhau, từ C/C++, C# đến F#, Visual Basic, HTML, CSS và JavaScript. Thậm chí, từ phiên bản VS 2015 còn hỗ trợ mã code bằng ngôn ngữ Python.
  • Visual Studio hỗ trợ gỡ lỗi hiệu quả và đơn giản bằng cách chạy từng câu lệnh và theo dõi các thay đổi trong trạng thái chương trình thông qua các giá trị của các biến và vận hành của mã.
  • Visual Studio được thiết kế giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho người mới bắt đầu
  • Visual Studio cho phép xây dựng các ứng dụng chuyên nghiệp với tính năng kéo và thả, giúp người mới bắt đầu có thể tiếp cận nhanh hơn. 
  • Visual Studio được sử dụng để tích hợp nhiều ứng dụng khác, chẳng hạn như ứng dụng quản lý và mã hóa nhanh các ngôn ngữ thuộc .Net-Resharper, hoặc cho phép cài đặt thư viện dễ dàng với sự trợ giúp của Nuget packages.

Ngoài ra, công cụ còn hỗ trợ phát triển các ứng dụng máy tính để bàn trên MFC, Windows Forms hoặc Universal App. Ứng dụng di động cũng có thể được phát triển trên Windows Phone 8/8.1, Windows 10, iOS và thậm chí cả Android Xamarin. Visual Studio đồng thời hỗ trợ phát triển trang web dựa trên Web Forms, ASP.NET MVC và tất nhiên là phát triển Microsoft Office. Đặc biệt từ phiên bản 2017 còn cho phép Developers có thể phát triển các ứng dụng của họ chạy trên nhiều nền tảng khác nhau như Windows, Mac OS, Linux dựa trên nền tảng .NET Core.

IV. Visual Studio Community

Đây là phiên bản miễn phí có đầy đủ tính năng, có thể mở rộng. Phiên bản dành cho sinh viên, nhà phát triển nguồn mở và cá nhân, để tạo các ứng dụng hiện đại cho Android, IOS, Windows cũng như các ứng dụng web và dịch vụ đám mây, thậm chí với sự ra đời của .NET Core, các developer có thể phát triển các ứng dụng chạy đa nền tảng. Mục đích chính của nó là cung cấp hỗ trợ Ecosystem (hàng nghìn tiện ích mở rộng) và Language (có thể lập trình bằng C#, C++, HTML, JavaScript, Python, v.v.).

Link tải các version Visual Studio Community và Cystal Report cho Visual Studio 2022 (Google Drive)

Link tải Cystal Report cho Visual Studio 2019-> 2010

thay lời cảm ơn!

QUẢNG CÁO - TIẾP THỊ